Cảnh báo mức độ thấu hiểu bản thân thông qua kênh học tập (P1)

Bé bạn học tốt qua kênh thông tin nào? Có những bé học tốt khi nghe giảng. Nhưng có những bé học tốt qua kênh thính giác, thị giác hay kênh vận động. Bé có thực sự thấu hiểu bản thân mình để cải thiện việc học và tiếp thu kiến thức.

Học qua kênh thính giác

Diagnosis Hub

Âm thanh, lời nói là những thông tin chính mà người học qua Thính giác nhận được từ bên ngoài và xử lý. Trong cuộc nói chuyên, bé luôn luôn chú ý đến lời nói giáo viên, gia đình đã nói gì. Cách họ nói như thế nào, chú ý đến ngữ diệu của người khác.
Bé có thể sử dụng các kỹ thuật phát âm để phục vụ cho việc học tập, ghi nhớ những gì đã được nói. Bé không chỉ nhớ về nội dung . Mà bé còn và cách thực thể hiện ngữ như thế nào. Đồng thời bé sẽ bị kích thích của quyết định chủ yếu dựa trên các thông tin thu được từ thính giác. Trong bài phát biểu hay thuật lại lời nói hằng này thường các bé thường dùng các cụm từ ra liên quan. Ví như là con nghe nói, điều này có vẻ thuyết phục như là một loại báo hiệu thông tin.

Biểu hiện nhận biết bạn học qua kênh thính giác

Diagnosis Hub

Bé học qua âm thanh thường học hay tiếp nhận công việc. Do người khác trao đối trực tiếp thì ghi nhớ tất cả rất nhanh. Bé dễ cảm tình với người khác qua những lời họ nói. Vì thế bé thường để ý người khác qua cách họ nói chuyện như thế nào.
Khi học hoặc ôn bài bé thường có xu hướng đọc to bàì. Mục đích bé diễn giải âm giọng của người khác. Hay trẻ có khả năng hiểu được suy nghĩ và cảm xúc của người khác thông qua giọng nói.
Trong các buổi học bạn có thể ít ghi chú vì bạn thích nghe hoặc sử dụng máy ghi âm nhiều hơn. Bé thường làm tốt các công việc, giải quyết vấn đề thông qua cách giao tiếp. Hoặc bé sẽ thể hiện bằng ngôn từ. Đôi khi, bạn nói với chính mình hoặc lặp lại hướng dẫn chắc rằng bạn đã hiểu rõ.
Bạn cũng có thể quan sát thêm dầu hiệu học tập qua thỉnh giác của mình như: bài thuyết trình bạn soạn thường chú ý vào từ ngữ hơn là hình ảnh. Bé học nhanh qua lắng nghe các cuộc trào luận, học theo nhóm, trao đối với bạn bè. Khi cần tìm dụng cụ, bé thường hỏi mọi người rồi mới bắt đầu đi tìm chúng.

Chiến lược học tập các bé

Mở rộng kiến thức bằng cách nói chuyện với người khác, tham gia một nhóm nghiên cứu, học tập với một người bạn. Bé xem lại thông tin. Thuyết phục người khác bằng tính tích cực và sự mạnh mẽ trong giọng nói.
Đưa các sự kiện hoặc ngày tháng vào trong bài hát, một đoạn ráp hoặc một nhịp điệu để hỗ trợ ghi nhớ. Ghi âm lại bài giảng trên lớp, tạo một bản ghi âm của riêng  bằng cách đọc lại các ghi chú hoặc các thông tin trong sách giáo khoa vào máy ghi âm. Nghe lại những đoạn ghi âm này trên ô tô, lúc làm việc nhà, bất cứ khi nào bạn có thể.
Dành thời gian ở những nơi yên tĩnh, nhớ lại những ý tưởng. lời khuyên của chúng tôi để gợi nhớ lại thông tin bạn nên sử dụng các từ ngữ liên quan đến thính giác như lắng nghe, nhận biết, quen thuộc được nghe nói, trò chuyện.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *