Cha mẹ nên làm gì để giúp con nhận ra thay đổi của bản thân

Khi con trẻ bước vào tuổi dậy thì. Là khoảng thời gian mà cha mẹ cần bên cạnh con nhiều hơn. Để có thể nhận ra những sự thay đổi của con. Và giúp con định hướng, thấu hiểu bản thân.

1.Vì sao cha mẹ cần giúp con nhận ra sự thay đổi của bản thân

Câu chuyện về trẻ con trong giai đoạn dậy thì là những câu chuyện cũ nhưng đầy lôi cuốn. Bởi giai đoạn này, tâm sinh lí của trẻ thay đổi hoàn toàn. Là thời điểm được cho là đánh dấu bước chuyển từ thiếu niên sang trưởng thành. Nhận thức của trẻ cũng có nhiều sự thay đổi, chuyển biến rõ rệt. Tư duy và khả năng nhận thức bản thân của trẻ cũng trở nên phát triển.

Ở lứa tuổi này con trẻ sẽ có nhiều suy nghĩ thầm kín riêng. Cũng như trẻ cũng có những tư duy sáng tạo, khác biệt thể hiện cá tính riêng của mình. Lứa tuổi này có một vị trí đặc biệt và giữ vai trò quan tong trong sự phát triển. Ở giai đoạn này, con trẻ cũng đã có những định hướng riêng cho chính bản thân mình. Con muốn phá cách và không phụ thuộc và cha mẹ quá nhiều. Con ở trong giai đoạn này thường phản ánh với nhiều tên gọi khác nhau như: “tuổi khó bảo”, “tuổi bất trị”…

Nhiều bậc cha mẹ không nhận ra được sự thay đổi trong tâm sinh lí của trẻ.

Thường cho rằng trẻ đang đua đòi theo bạn bè. Hay rằng là học lỏm thói hư tật xấu từ ai. Khi trẻ đưa ra một ý kiến nào đó thường bác bỏ và cho rằng đang chống đối với cha mẹ. Thay vì cha mẹ lắng nghe và thấu hiểu con một cách từ tốn. Thì các bậc phụ huynh lại dùng những lời nói trách móc, mắng nhiếc con trẻ. Chính những điều trên lâu ngày đã hình thành ở trẻ một vết thương khó lành. Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến mối quan hệ giữa cha mẹ và trẻ trở nên ngày càng xa cách.

Câu chuyện về trẻ tuổi dậy

Đây là giai đoạn phát triển tâm sinh lí rất quan trọng của trẻ, là thời điểm sẽ đánh dấu bước chuyển từ thiếu nhi sang thiếu niên – tuổi trưởng thành. Nhận thức của trẻ có sự thay đổi và chuyển biến rõ rệt, tư duy và khả năng nhận thức bản thân đã phát triển hơn. Lứa tuổi này có một vị trí đặc biệt và giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ em, được phản ánh bằng những tên gọi khác nhau như “thời kì quá độ”, “tuổi khó bảo”, “tuổi khủng hoảng”, “tuổi bất trị”,…

2.Cách giúp con nhận ra sự thay đổi của bản thân

Có rất nhiều cách để cha mẹ có thể giúp con nhận ra sự thay đổi của bản thân. Việc trước tiên, cha mẹ cần làm bạn với con. Cần bên cạnh con lắng nghe và chia sẻ những câu chuyện, vấn đề mà con gặp phải. Chi khi cha mẹ trở thành bạn của con. Con mới có thể dễ dàng tâm sự cũng như chia sẻ những vấn đề mà mình gặp phải. Ngoài ra có thể cho con áp dụng nhiều phương pháp

Xem thêm: Công nghệ Thấu Hiểu Bản Thân 

Sinh trắc vân tay

Đây là một ngành trong sinh trắc học. Tăng trưởng dựa trên ngành nhân học và ngành di truyền học. Sinh trắc vân tay đang được sử dụng nhiều trong ngành nghề: dịch vụ y học, bảo mật thông tin thông tin, hình sự, khuynh hướng nghề nghiệp trong giáo dục. Thông qua việc quét 10 ngón vân tay, công nghệ AI phân tích. Sau đó sẽ cho ra một bài báo cáo phân tích năng lực bẩm sinh và đặc điểm tính cách của mỗi cá nhân.

Nhân số học

Khoa học tương quan nghiên cứu ảnh hưởng của các con số chủ đạo trên sinh đồ và danh đồ đến nhận thức và định hướng của mỗi cá nhân.

Tâm lý học

Trắc nghiệm tính cách: Công cụ trắc nghiệm các yếu tố tính cách, phương thức giao tiếp/tiếp cận vấn đề, nền tảng tâm thức và định hướng tác dụng trong cuộc sống thực tế.

Trắc nghiệm khí chất: Công cụ trắc nghiệm các yếu tố khí chất phản ánh sắc thái hoạt động tâm lí của con người về mặt cường độ, tốc độ, nhịp độ của thần kinh.

Xem thêm: Cha mẹ dành thời gian cho con là nuôi mầm hạnh phúc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *